PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG MẦM NON TÂN QUANG
Video hướng dẫn Đăng nhập
  • Phát triển giáo dục
  • Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-PGDĐT-GDMN ngày 08/9/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Ninh Giang về nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2016-2017      Thực hiện Hướng dẫn số 2117/SGDĐT-GDMN, ngày 22 tháng 11 năm 2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương hướng dẫn xây dựng mô hình nhà vệ sinh phù hợp với trẻ mầm non

    Thực hiện hướng dẫn số: 05/HD- PGD ĐT- GDMN ngày 8 tháng 12 năm 2016 của phòng giáo dục và đào tạo huyện Ninh Giang, hướng dẫn thực hiện xây dựng nhà vệ sinh phù hợp với trẻ mầm non.

    Sau khi cán bộ quản lý, giáo viên tham dự hội thảo thực hiện xây dựng nhà vệ sinh phù hợp với trẻ mầm non, do phòng giáo dục và đào tạo huyện Ninh Giang tổ chức tại trường mầm non Ninh Hải.

    Sáng ngày 10/12/2016 trường mầm non Tân Quang, tổ chức hội thảo thực hiện xây dựng mô hình nhà vệ sinh phù hợp với trẻ mầm non .

    Về dự buổi hội thảo có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tham dự

    Sau khi triển khai văn bản Hướng dẫn của Sở GD&ĐT, hướng dẫn của phòng giáo dục và đào tạo huyện Ninh Giang về việc thực hiện xây dựng nhà vệ sinh phù hợp với trẻ mầm non và được xem trình chiếu một số hình ảnh nhà vệ sinh của một số trường Mầm non trong tỉnh, trong huyện và hình ảnh nhà vệ sinh của trường mầm non Ninh Hải. Bám sát vào các tiêu chí chuẩn của nhà vệ sinh theo hướng dẫn của sở giáo dục và phòng giáo dục.

    Căn cứ vào thực trạng công trình vệ sinh của nhà trường hiện nay, các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tích cực thảo luận sôi nổi như: Báo cáo tham luận của các  đồng chí: Vũ Thị Quế, Hồng Thị Biền, Vũ Thị Mận, Nguyễn Thu Hường,  Vũ Thị Anh, Nguyễn Thị Phương Thu. Các ý kiến tham luận tập trung vào những vấn đề sau: Các  đồng chí đều nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc cải tạo và sử dụng các công trình vệ sinh; các biện pháp để xây dựng, cải tạo, sửa chữa và nâng cao hiệu quả sử dụng nhà vệ sinh  tại đơn vị trường mình.

    Trên cơ sở văn bản Hướng dẫn của SGD&ĐT Hải Dương, phòng giáo dục huyện Ninh Giang xuất phát từ thực tế cơ sở vật chất của nhà trường, thực trạng các công trình vệ sinh ở các nhóm lớp với các ý kiến tham luận,  đồng chí Vũ Thị Huế, hiệu trưởng nhà trường đã đưa ra các biện pháp cần khắc phục đó là: Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục tham mưu với lãnh đạo địa phương để cải tạo sửa chữa các công trình vệ sinh để đạt các tiêu chí theo mô hình nhà vệ sinh phù hợp với trẻ Mầm non và đồng chí yêu cầu cán bộ giáo viên nhà trường tiếp tục cải tạo bổ sung môi trường giáo dục cho phong phú hơn và tiếp tục trang trí , sắp đặt đồ dùng trong các phòng vệ sinh cho phù hợp và đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục vệ sinh cho trẻ, có sự phân công rõ ràng cho giáo viên trong công tác vệ sinh chung.

    Hội thảo thực hiện xây dựng mô hình nhà vệ sinh phù hợp với trẻ mầm non trường mầm non Tân Quang đã thành công tốt đẹp. Hội thảo là một buổi sinh hoạt chuyên môn có hiệu quả. Những nội dung hội thảo sẽ là căn cứ giúp nhà trường trong quá trình cải tạo, tu sửa các nhà vệ sinh, nâng cao hiệu quả sử dụng đáp ứng nhu cầu của trẻ.

    Sau đây là những hình ảnh chúng tôi ghi lại được trong buổi hội thảo:

    Ảnh: Tham luận của đồng chí Hồng Thị Biền

    Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thu Hường trình bày báo cáo tham luận

    Ảnh:  Đồng chí  Vũ Thị Quế trình bày báo cáo tham luận